Thực hiện các biện pháp tác nghiệp trực tiếp tại hiện trường để thu hồi nợ các khách hàng (KH) quá hạn thanh toán tại VPBank:
- Tiếp nhận hồ sơ KH đang có khoản vay tại Ngân hàng VPBank. Thực hiện cập nhật thông tin KH vào báo cáo tác nghiệp, bao phủ danh mục.
- Tra cứu, chuẩn bị đầy đủ hồ sơ (hồ sơ vay, số dư trên tài khoản KH, tình trạng trả nợ, lịch trả nợ của KH và các thông tin cần thiết khác từ các bên thứ 3 liên quan với KH), soạn thảo và gửi các văn bản thông báo về khoản nợ cho khách hàng, lên kế hoạch tác nghiệp.
- Thực hiện thu hồi nợ tại hiện trường các khu vực trên địa bàn theo kế hoạch; tiếp xúc và thương lượng trực tiếp với KH, tìm hiểu khả năng thanh toán của KH và đưa ra phương án xử lý thích hợp với 2 phân khúc:
+ Thu hồi nợ sớm (quá hạn dưới 90 ngày): đảm bảo thu được nợ quá hạn, không để khoản nợ nhảy sang nhóm nợ cao hơn.
+ Xử lý nợ muộn (quá hạn trên 180 ngày): yêu cầu thu nợ tất toán khoản vay đã chuyển nợ xấu.
- Áp dụng các biện pháp và nghiệp vụ truy tìm thông tin, phương thức liên hệ hiện tại của KH nhằm phục vụ công tác thu hồi nợ; Liên hệ các cơ quan chức năng (Cảnh sát khu vực, Công an phường/xã/khu phố...) hỗ trợ cung cấp thông tin/xác minh tình trạng cư trú của khách hàng, làm việc với các cơ quan cơ quan có liên quan để thực hiện các biện pháp tố giác, khởi kiện...;
- Tuân thủ các chính sách và quy định về thu hồi nợ của Ngân hàng VPBank, quy định của Pháp luật.
QUYỀN LỢI
Hướng dẫn ứng tuyển
Bước 1: Điền vào Mẫu thông tin ứng viên VPBank, tải mẫu tại đây,
Bước 2: Chọn nút "Ứng tuyển" bên trên và làm theo hướng dẫn.
Bước 3: Sau khi hoàn tất bước ứng tuyển, nếu đã ứng tuyển thành công, Bạn sẽ nhận được Thư xác nhận ứng tuyển thành công từ VPBank. Vui lòng đọc email để nắm các thông tin hướng dẫn tuyển dụng tại VPBank.
(Lưu ý: Ứng viên có thể Ứng tuyển bằng CV cá nhân)
Chúc Bạn Sức khỏe và Thành công.