Khối Khách hàng doanh nghiệp (Commercial Banking Division) đang tìm kiếm Young Talents làm việc tại Hà Nội & HCM cho vị trí: CV Hỗ trợ nghiệp vụ/ Trợ lý Giám đốc Quan hệ Khách hàng với vai trò cụ thể như sau:
- Xây dựng kế hoạch kinh doanh:
- Đóng góp ý kiến với Giám đốc Quan hệ khách hàng (SRM/RM) về xây dựng kế hoạch kinh doanh của Nhóm.
- Nhận kế hoạch kinh doanh và triển khai thực hiện:
- Nhận chỉ tiêu kinh doanh (KPIs) được giao.
- Hỗ trợ SRM/RM xây dựng kế hoạch khai thác khách hàng mục tiêu và phối hợp với SRM/RM triển khai thực hiện.
- Phát triển khách hàng và quản trị rủi ro:
- Hỗ trợ SRM/RM thu thập thông tin khách hàng, thực hiện soạn thảo Tờ trình, bản chào cung cấp sản phẩm dịch vụ.
- Xử lý các thủ tục hồ sơ sau phê duyệt, trình ký giải ngân, phát hành bảo lãnh, mở LC, các nghiệp vụ tín dụng và hướng dẫn các dịch vụ ngân hàng khác cho Khách hàng.
- Đầu mối xử lý việc tất toán khoản vay; xuất kho/nhập kho/xuất mượn TSBĐ, các giấy tờ chứng nhận của TSBĐ, và hỗ trợ SRM/RM phối hợp với các bộ phận liên quan xử lý các thủ tục công chứng, đăng ký giao dịch bảo đảm, kiểm kê kho, định giá.
- Đối với Khách hàng có TSBĐ là kho hàng/hàng luân chuyển: Theo dõi và thông báo cho SRM/RM về tình hình xuất nhập hàng hóa, kiểm kê kho định kỳ.
- Theo dõi quá trình luân chuyển hồ sơ khách hàng giữa các đơn vị liên quan, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng và thời gian quy định.
- Thực hiện các công việc liên quan đến quản lý hồ sơ khách hàng theo phân công. Cập nhật theo dõi tình trạng khách hàng trên cơ sở thông tin từ SRM/RM và thông tin từ hệ thống nội bộ.
- Hỗ trợ SRM/RM trong việc quản lý Danh mục khách hàng (cung cấp, báo cáo nợ đến hạn, số liệu khách hàng,…) để nhận biết các yếu tố rủi ro; Báo cáo SRM/RM khi có những phát sinh bất thường đối với các khoản cấp tín dụng; Quản lý nhắc nợ và thu hồi nợ đúng hạn.
- Hỗ trợ và cùng SRM/RM trình và bảo vệ tờ trình tín dụng/tờ trình sử dụng dịch vụ (nếu có) tại Hội đồng Tín dụng.
- Hỗ trợ SRM/RM thực hiện báo cáo các cuộc gặp với Khách hàng, các báo cáo tín dụng có liên quan.
- Hỗ trợ SRM/RM phối hợp cùng các bộ phận liên quan thực hiện các công tác kiểm tra, kiểm soát định kỳ/ đột xuất.
- Xây dựng sản phẩm, cải tiến quy trình, chất lượng dịch vụ:
- Đề xuất/đóng góp ý kiến xây dựng, cải tiến quy trình sản phẩm, cơ chế chính sách, phương thức vận hành… nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ của VPBank.
Các công việc khác theo phân công của quản lý trong từng thời kỳ.
THÔNG TIN THÊM VỀ KHỐI KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP:
- Khối Khách hàng doanh nghiệp (Commercial Banking Division - CMB) được thành lập từ đầu 2013, bắt đầu bước đi từ con số không, và đã từng bước tăng trưởng mạnh mẽ để sau hơn 12 năm thành lập đã trở thành Khối kinh doanh chủ lực của Ngân hàng.
- Hiện tại, Khối CMB đang quản lý và khai thác hơn 2000 khách hàng, trong đó có nhiều khách hàng có quy mô lớn, đứng đầu các ngành/lĩnh vực kinh tế quan trọng. Khi làm việc tại Khối CMB, CBNV có cơ hội được tiếp xúc, giao lưu, học hỏi từ những Doanh nhân giỏi, thành đạt, có kinh nghiệm, của những Doanh nghiệp lớn, hàng đầu nền kinh tế, và đặc biệt được tiếp xúc thường xuyên với Ban Lãnh Đạo cấp cao của Ngân hàng.
- Khối CMB có môi trường làm việc đoàn kết, dân chủ, minh bạch, chia sẻ và tin cậy, teamwork hiệu quả, thực hiện đánh giá cán bộ bài bản, chuyên nghiệp, giúp CBNV nhìn nhận được rõ điểm mạnh, điểm chưa mạnh, cơ hội, thách thức của bản thân để có hướng phát triển rõ ràng.
- Đội ngũ CBNV nhiệt huyết, có trách nhiệm, gắn kết với tổ chức, luôn hưởng ứng tích cực các phong trào văn thể của Ngân hàng. Mặc dù là khối kinh doanh nhưng CMB có đội ngũ CBNV ổn định gắn bó với gần 50% CBNV có > 5 năm thâm niên tại VPBank.
- Lãnh đạo Khối luôn khát vọng, quyết liệt và cam kết tạo mọi điều kiện cho mỗi thành viên thể hiện phát huy tài năng, trí tuệ của mình vừa để phát triển bản thân, vừa đóng góp cho Ngân hàng cũng như cho đối tác, cho cộng đồng; đồng thời các sở trường, năng khiếu như thể dục thể thao, ca hát, văn hóa văn nghệ cũng luôn được khuyến khích.
Cùng với những yêu cầu chung của chương trình Young Talents, vị trí này tìm kiếm ứng viên có thêm các kiến thức và kỹ năng như sau:
- Chuyên ngành đào tạo: Kinh tế / Tài chính ngân hàng / Quản trị kinh doanh
- Tiếng Anh tối thiểu TOIEC 500 hoặc tương đương.
- Ưu tiên các ứng viên có kinh nghiệm làm việc tại Đơn vị kinh doanh trực tiếp mảng Khách hàng doanh nghiệp; Có kiến thức về các chính sách, quy định, sản phẩm của ngân hàng cho KHDN; Có kiến thức về tài chính, thẩm định, quản trị rủi ro tín dụng