1. Thiết lập tiêu chuẩn chất lượng cho toàn bộ hệ thống thu hồi nợ.
- Thiết kế bộ tiêu chí giám sát hoạt động thu hồi qua các kênh: Call, Field, Tố tụng – từ RB đến SME
- Kiểm soát tuân thủ và hiệu quả vận hành: đảm bảo đúng quy trình, đúng đạo đức, đúng mục tiêu
2. Ứng dụng AI, tự động hóa để “nghe – nhìn – cảm nhận” thông minh.
- Triển khai các công cụ AI QA để tự động phân tích nội dung cuộc gọi, phát hiện sai lệch hoặc rủi ro trong giao tiếp
- Tích hợp dữ liệu GPS – hành vi – KPI để giám sát field thu hồi theo thời gian thực, phân tích hiệu quả theo nhóm Field để tái cấu trúc phân vùng, tối ưu năng suất và chất lượng.
- Số hóa và trực quan hóa hành trình hồ sơ tố tụng, nhận diện điểm nghẽn trong quy trình tố tụng để cảnh báo và xử lý sớm.
3. Trở thành “voice of quality” – Đại diện cho chất lượng của cả hệ thống.
4. Cải tiến hệ thống và đề xuất nâng cao chất lượng.
- Báo cáo Ban Giám đốc Khối, phản ánh dữ liệu chân thật, minh bạch về thực trạng chất lượng vận hành.
- Đề xuất các chính sách, quy trình, kịch bản mới tăng hiệu quả – giảm sai sót – nâng tầm tiêu chuẩn.
- Đồng hành vai trò tư vấn cách thức kiểm soát chất lượng thu nợ cùng các trưởng phòng, lãnh đạo Trung tâm thu hồi nợ trong các chương trình nâng cao chất lượng lực lượng thu hồi nợ.
- Các công việc khác theo sự phân công của Trưởng phòng, Ban lãnh đạo.
Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở lên các ngành: Kinh tế, Luật, Tài chính, Quản trị, Phân tích dữ liệu.
Kinh nghiệm:
- Tối thiểu 5 năm trong lĩnh vực thu hồi nợ, vận hành, kiểm soát nội bộ hoặc quản trị rủi ro.
- Có kinh nghiệm thiết kế, triển khai hệ thống kiểm soát chất lượng hoặc quy trình QA vận hành ở quy mô lớn.
- Ưu tiên ứng viên từng làm việc với các hệ thống giám sát chất lượng tự động (Call QA tools, GPS, workflow automation).
Kỹ năng chuyên môn:
- Có hiểu biết sâu về các quy trình thu hồi nợ (qua điện thoại, trực tiếp, pháp lý), các điểm kiểm soát chất lượng then chốt.
- Có kinh nghiệm thiết kế hệ thống giám sát vận hành hoặc kiểm soát nội bộ, ở quy mô lớn là lợi thế mạnh.
- Thành thạo các công cụ phân tích dữ liệu, báo cáo trực quan (thành thạo Power BI, Excel; SQL cơ bản) và có tư duy ứng dụng AI.
- Có khả năng phân tích nguyên nhân gốc (root-cause analysis), xây dựng mô hình giám sát vận hành.
Kỹ năng mềm:
- Tư duy hệ thống và cải tiến liên tục (Continuous Improvement).
- Khả năng điều phối liên phòng, trình bày, phản biện giải pháp với lãnh đạo cấp Khối.
- Có khả năng đào tạo lại, hướng dẫn và lan tỏa văn hóa chất lượng trong tổ chức.
QUYỀN LỢI
- Thu nhập hấp dẫn, lương thưởng cạnh tranh theo năng lực;
- Thưởng các Ngày lễ, Tết (theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ);
- Được vay ưu đãi theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ;
- Chế độ ngày phép hấp dẫn theo cấp bậc công việc;
- Bảo hiểm bắt buộc theo luật lao động + Bảo hiểm VPBank care cho CBNV tùy theo cấp bậc và thời gian công tác;
- Được tham gia các khóa đào tạo tùy thuộc vào Khung đào tạo cho từng vị trí;
- Thời gian làm việc: từ thứ 2 – thứ 6 & sáng thứ 7;
- Môi trường làm việc năng động, thân thiện, có nhiều cơ hội học đào tạo, học hỏi và phát triển; được tham gia nhiều hoạt động văn hóa thú vị (cuộc thi về thể thao, tài năng, hoạt động teambuiding...).