1. Nhiệm vụ chính
- Kế hoạch triển khai: Xây dựng chiến lược sản phẩm, kế hoạch triển khai sản phẩm phụ trách dựa trên mục tiêu phát triển của khối
2. Tổ chức triển khai:
- Chịu trách nhiệm khảo sát thị trường, nghiên cứu chính sách pháp luật, phối hợp đơn vị kinh doanh nắm bắt nhu cầu của Khách hàng nhằm xây dựng/cải tiến sản phẩm/gói sản phẩm/ CTKD theo từng phân khúc SME/ theo từng vùng miền
- Thực hiện Xây dựng /điều chỉnh quy trình hướng dẫn triển khai sản phẩm/gói sản phẩm/chương trình kinh doanh
- Xây dựng /điều chỉnh mô hình chính sách giá theo sản phẩm/phân khúc…
- Chịu trách nhiệm xây dựng công cụ hỗ trợ sản phẩm bán: sổ tay sản phẩm, bộ câu hỏi thường gặp về sản phẩm…hỗ trợ và giải đáp thắc mắc từ ĐVKD liên quan đến sản phẩm, quy trình, hệ thống…
- Chịu trách nhiệm phối hợp Risk xây dựng chính sách, quy định, quy trình, hướng dẫn công tác quản trị rủi ro
- Phối hợp quản lý và khai thác hiệu quả các kênh tiện ích cho KH DN: online, app..
- Chịu trách nhiệm Thường xuyên thu thập thông tin từ khách hàng nội bộ, bên ngoài để có cơ sở cải tiến sản phẩm và báo cáo hiệu quả sử dụng đến ban lãnh đạo
- Tập huấn, trao đổi kinh nghiệm về bán sản phẩm với ĐVKD và đơn vị liên quan
- Hỗ trợ ĐVKD triển khai các sản phẩm đã ban hành hiệu quả, đảm bảo sp được áp dụng đúng, chính xác
- Tham gia các dự án xây dựng hệ thống mảng nghiệp vụ phụ trách, chịu trách nhiệm đưa ra ý kiến về nghiệp vụ để phát triển hệ thống phù hợp
3. Kết quả cần đạt được
a) Bộ chỉ tiêu kinh doanh:
- NII lending, PNL, dư nợ, TOI sản phẩm phụ trách
- Số lượng các sản phẩm/ gói sản phẩm và chỉ tiêu hiệu quả từ các sản phẩm mang lại; mức độ tiện ích sản phẩm mang lại
- Các chương trình thúc đẩy kinh doanh về giá, khuyến khích bán hàng, hiệu quả mang lại từ chương trình này: TOI, quy mô, NII, TOI
- Hoạt động marketing sản phẩm
b) Đào tạo:
- Các khóa đào tạo E-learning; tài liệu và chất lượng đào tạo được cải thiện; chất lượng học viên;
- Số lượng và tần suất các báo cáo theo dõi báo cáo phân tích kinh doanh; Chương trình sale contest với tỷ lệ tăng quy mô, NII
c) Hỗ trợ và thúc đẩy kinh doanh:
- Mức độ tham gia bán/tư vấn ĐVKD, gặp gỡ ĐVKH/KH để thu thập ý kiến phản hồi
- Phối hợp xây dựng hệ thống BRD, RFP, IT, test...