Nhiệm vụ chính:
- Hỗ trợ các Giám đốc Quan hệ khách hàng và Phòng trong việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đến khách hàng
- Trực tiếp xử lý các giao dịch hàng ngày của Khách hàng và phối hợp với các bộ phận nội bộ VPBank để đảm bảo giao dịch được xử lý kịp thời
- Soạn thảo Tờ trình cấp tín dụng cho Khách hàng trên cơ sở các thông tin mà RM/SRM cung cấp và thông tin tự thu thập được trong quá trình tiếp xúc, thẩm định khách hàng.
Cụ thể:
1. Xây dựng kế hoạch kinh doanh:
- Đóng góp ý kiến với SRM/RM về xây dựng kế hoạch kinh doanh của Nhóm
2. Phát triển khách hàng và Quản trị rủi ro
- Xử lý các thủ tục hồ sơ sau phê duyệt, trình ký giải ngân, phát hành bảo lãnh, mở LC, các nghiệp vụ tín dụng và hướng dẫn các dịch vụ ngân hàng khác cho Khách hàng.
- Đầu mối xử lý việc tất toán khoản vay; xuất kho/nhập kho/xuất mượn TSBĐ, các giấy tờ chứng nhận của TSBĐ, và hỗ trợ SRM/RM phối hợp với các bộ phận liên quan xử lý các thủ tục công chứng, đăng ký giao dịch bảo đảm, kiểm kê kho, định giá
- Đối với Khách hàng có TSBĐ là kho hàng/hàng luân chuyển: Theo dõi và thông báo cho SRM/RM về tình hình xất nhập hàng hóa, kiểm kê kho định kỳ
- Theo dõi quá trình luân chuyển hồ sơ khách hàng giữa các đơn vị và các bộ phận liên quan đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng thời gian quy định
- Thực hiện các công việc liên quan đến quản lý hồ sơ khách hàng theo phân công của SRM/RM và quy định của VPBank và/hoặc đơn vị nội bộ. Cập nhật theo dõi tình trạng khách hàng trên cơ sở thông tin từ SRM/RM và thông tin từ hệ thống nội bộ
- Hỗ trợ SRM/RM trong việc quản lý Danh mục khách hàng (Cung cấp, báo cáo nợ đến hạn, số liệu khách hàng, …) để nhận biết các yếu tố rủi ro; Báo cáo SRM/RM, Trưởng phòng và/hoặc Giám đốc Trung tâm khi có những phát sinh bất thường đối với các khoản cấp tín dụng, quản lý nhắc nợ và thu hồi nợ đúng hạn
- Hỗ trợ SRM/RM phối hợp cùng các bộ phận liên quan (kiểm soát sau vay, quản lý tín dụng…) thực hiện các công tác kiểm tra, kiểm soát định kỳ/ đột xuất theo quy định/ yêu cầu nội bộ.