VPBank "lọt" Top 100 Ngân hàng bán lẻ Châu Á - Thái Bình Dương
Vừa qua, The Asian Banker - Tạp chí tài chính ngân hàng hàng đầu của khu vực châu Á đã công bố bảng tổng kết, đánh giá và xếp loại các ngân hàng mạnh nhất của châu Á Thái Bình Dương năm 2017. VPBank được đánh giá thuộc Top 100 ngân hàng bán lẻ châu Á - Thái Bình Dương.
Cụ thể, theo bảng tổng kết, Việt Nam có 7 ngân hàng được xếp vào danh sách này gồm VPBank, HSBC Việt Nam, BIDV, Techcombank, ACB, Sacombank, TPBank . Trong đó, các tiêu chí đánh giá bao gồm tính bền vững, khả năng bán hàng cũng như sự minh bạch trong chiến lược kinh doanh và giá trị thương hiệu.
Trong danh sách này, VPBank được đánh giá cao về các tiêu chí như khả năng bán hàng cũng như sự minh bạch trong chiến lược kinh doanh và giá trị thương hiệu.
Báo cáo tài chính năm 2017 với kết quả nổi bật ở tất cả các chỉ số quan trọng, cho thấy hiệu quả và sự tăng trưởng bền vững của chiến lược tập trung vào phân khúc bán lẻ của VPBank. Doanh thu từ phân khúc khách hàng cá nhân, tài chính tiêu dùng và doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện đang chiếm gần 80% trong tổng doanh thu của Ngân hàng.
Năm 2018, VPBank tiếp tục duy trì chiến lược ngân hàng bán lẻ, trong đó tập trung đẩy mạnh hoạt động số hóa các dịch vụ và sản phẩm tài chính của Ngân hàng, nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nữa nhu cầu của khách hàng và tạo động lực tăng trưởng mới cho Ngân hàng. Bên cạch việc giới thiệu các sản phẩm tài chính được số hóa, VPBank cũng sẽ tăng cường liên kết với các công ty công nghệ tài chính, các đối tác chiến lược nhằm tạo ra một hệ sinh thái tài chính đa dạng và tiện lợi hơn cho mọi phân khúc khách hàng.
Ngoài ra, cuối năm 2017, VPBank cũng vừa được Brand Finance, công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, xếp hạng là một trong bốn ngân hàng có giá trị thương hiệu cao nhất và là một trong 22 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2017. Đây là kết quả định giá hàng năm đối với 7.000 thương hiệu trên thế giới và Brand Finance là công ty duy nhất sử dụng phương pháp đánh giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668 về tiêu chuẩn đánh giá. Như vậy, tính riêng trong lĩnh vực ngân hàng, thứ hạng giá trị thương hiệu của VPBank đã tăng ấn tượng từ vị trí thứ 7 năm 2016 lên vị trí thứ 4 năm 2017, và chỉ đứng sau ba ngân hàng quốc doanh là BIDV, Vietinbank và Vietcombank.