Tổng quan về GPBank
Ngày 17/01/2025, GPBank chuyển đổi mô hình hoạt động thành Ngân hàng TNHH MTV do VPBank sở hữu 100% vốn. Đây là bước ngoặt quan trọng, đánh dấu giai đoạn phát triển mới với nền tảng tài chính vững mạnh, công nghệ hiện đại và định hướng khách hàng làm trọng tâm. GPBank đang xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, minh bạch – nơi mỗi cá nhân phát huy tối đa năng lực và cùng kiến tạo giá trị bền vững.
Mục đích của công việc:
- Đảm bảo các văn bản của Khối CNTT được quản lý tập trung, thống nhất Phương pháp luận chung theo Quy định của VPBank và của Khối CNTT, được rà soát và cải tiến liên tục nhằm đáp ứng tuân thủ các Quy định của pháp luật và của VPBank cũng như đảm bảo hoạt động liên tục của các hệ thống, dịch vụ CNTT. Đưa ra các ý kiến khách quan đảm bảo một số hoạt động quan trọng trong mỗi văn bản đều có chốt kiểm soát phù hợp nhằm giảm thiểu những rủi ro hoặc sự cố hoặc những tổn thất có thể xảy ra nếu không được kiểm soát;
- Đảm bảo các Quy trình cải tiến được áp dụng theo một số phương pháp luận chuẩn quốc tế như: COBIT, ISO27001,PCIDSS, ITIL,…;
- Đảm bảo công tác Quản lý các yêu cầu báo cáo cho Ngân hàng nhà nước về hoạt động CNTT được rà soát, báo cáo kịp thời định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu của Ngân hàng nhà nước;
- Đảm bảo hoạt động tuân thủ toàn diện trong nội bộ Khối CNTT được đi vào công việc,nhận thức của từng đơn vị cũng như của từng CBNV;
- Đảm bảo những rủi ro trong khối CNTT định kỳ được rà soát, đánh giá và ghi nhận đầy đủ vào Danh mục rủi ro CNTT. Từ đó phối hợp với các đơn vị nội bộ Khối CNTT đưa ra các biện pháp khắc phục rủi ro kịp thời trước khi rủi ro thành sự cố gay ra tổn thất cho Ngân hàng hoặc hoạt động của hệ thống thông tin.
Các hoạt động chính:
- Định kỳ rà soát và lên kế hoạch cải tiến toàn bộ các văn bản do Khối CNTT ban hành toàn hàng hoặc các văn bản ban hành nội bộ Khối đảm bảo tuân thủ theo các quy định của Luật, ngân hàng VPBank và của Khối CNTT;
- Nghiên cứu các phương pháp luận và đề xuất việc cải tiến quy trình tinh gọn, hiệu quả và phù hợp phương pháp luận quốc tế và cơ cấu tổ chức;
- Rà soát và đưa ra ý kiến cải tiến các văn bản do các đơn vị/Khối khác xin ý kiến IT hoặc các cơ quan hữu quan;
- Phối hợp với Khối Pháp Chế , các Khối Nghiệp vụ và các đơn vị liên quan trong nội bộ Khối CNTT thực hiện đánh giá tác động của văn bản luật đến hoạt động vận hành thực tại, và văn bản của IT. Lên kế hoạch đáp ứng tuân thủ, giám sát và báo cáo định kỳ tình hình thực hiện;
- Định kỳ rà soát, phối hợp với các đơn vị liên quan báo cáo tình hình tuân thủ các quy định của pháp luật liên quan đến các yêu cầu đối với hoạt động CNTT và gửi cho Ngân hàng nhà nước và các cơ quan hữu quan, Khối pháp chế và các đơn vị thanh tra, kiểm tra trọng/ngoài Ngân hàng liên quan lĩnh vực CNTT;
- Xây dựng kế hoạch và thực hiện các chương trình kiểm tra tuân thủ trong nội bộ Khối CNTT đảm bảo các yêu cầu tuân thủ của pháp luật và Quy định của VPBank và Khối CNTT được định kỳ rà soát và tuân thủ;
- Xây dựng, tổ chức các chương trình truyền thông định kỳ/đột xuất yêu cầu tuân thủ các quy định pháp luật, các quy định của vbpank và khối CNTT tới toàn Khối CNTT đảm bảo các CBNV của Khối IT nắm rõ được các yêu cầu tuân thủ, lan toản văn hóa tuân thủ là một nhiệm vụ quan trọng cần các đơn vị/cá nhân thực sự để tâm và nghiêm ngặt tuân thủ;
- Quản lý danh mục rủi ro của Khối CNTT: Tiếp tục hoàn thiện và xây dựng danh mục rủi ro của toàn Khối CNTT. Lên các chương trình rà soát đảm bảo các Danh mục rủi ro có biện pháp kiểm soát kịp thời;
- Đầu mối phối hợp làm việc với các đoàn thanh tra, kiểm tra kiểm toán, đánh giá hoạt động tuân thủ CNTT.
1. Trình độ Học vấn: Bằng cử nhân trở lên về ngân hàng, CNTT, Quản trị kinh doanh hoặc các bằng cấp tương đương khác.
2. Kiến thức/ Chuyên môn Có Liên Quan:
Từ 5 năm kinh nghiệm về những nội dung sau do vị trí yêu cầu multi-tasks:
- Kinh nghiệm đã được chứng minh trong việc cải tiến quy trình, dẫn dắt và tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án liên quan đến các mảng công việc như cải tiến chất lượng dịch vụ, Kiểm soát tuân thủ, ISO với thành tích thực hiện thành công;
- Kinh nghiệm Quản trị rủi ro trong Ngân hàng hoặc Công nghệ thông tin;
- Kinh nghiệm kiểm toán, kiểm tra nội bộ về lĩnh vực ngân hàng hoặc CNTT.
3. Các Kỹ Năng:
- Trính trực, quyết đoán, logic, khả năng phận tích tốt và chắc chắn trong công việc (đây là yếu tố qan trọng của vị trí này);
- Xây dựng các mối quan hệ tốt từ bên ngoài, bên trong Khối CNTT đảm bảo luôn nắm bắt được các phương pháp luận cải tiến cũng như các yêu cầu tuân thủ.
- Học nhanh, chủ động, có trách nhiệm;
- Kỹ năng giao tiếp tốt;
- Kỹ năng làm việc nhóm và độc lập tốt;
- Khả năng tự nghiên cứu.
4. Các Kinh nghiệm Liên quan: Từ 5 năm trở lên tại các vị trí kiểm soát tuân thủ, Quản trị rủi ro.
QUYỀN LỢI
- Thu nhập hấp dẫn, lương thưởng cạnh tranh theo năng lực;
- Thưởng các Ngày lễ, Tết (theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ);
- Được vay ưu đãi theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ;
- Chế độ ngày phép hấp dẫn theo cấp bậc công việc, được hưởng chế độ du lịch hè;
- Bảo hiểm theo quy định của pháp luật;
- Được tham gia các khóa đào tạo tùy thuộc vào Khung đào tạo cho từng vị trí;
- Thời gian làm việc: từ thứ 2 – thứ 6;
- Môi trường làm việc năng động, thân thiện, có nhiều cơ hội đào tạo, học hỏi và phát triển; được tham gia nhiều hoạt động văn hóa thú vị (cuộc thi về thể thao, tài năng, hoạt động teambuiding...).
Hướng dẫn ứng tuyển
Bước 1: Điền vào Mẫu thông tin ứng viên VPBank, tải mẫu tại đây,
Bước 2: Chọn nút "Ứng tuyển" bên trên và làm theo hướng dẫn.
Bước 3: Sau khi hoàn tất bước ứng tuyển, nếu đã ứng tuyển thành công, Bạn sẽ nhận được Thư xác nhận ứng tuyển thành công từ VPBank. Vui lòng đọc email để nắm các thông tin hướng dẫn tuyển dụng tại VPBank.
(Lưu ý: Ứng viên có thể Ứng tuyển bằng CV cá nhân)
Chúc Bạn Sức khỏe và Thành công.