Triển khai hoạt động tư vấn và cung ứng giải pháp cho nhóm KH Private, bao gồm:
Deploying consulting activities and providing solutions to the Private Customer, including:
- Nhận và thực hiện chỉ tiêu (KPIs) theo từng thời kỳ. Tập trung vào hoạt động chăm sóc, tư vấn, cung ứng giải pháp đầu tư, dịch vụ chuyên biệt và quản lý danh mục KH Private được phân giao / Receive and implement KPIs in each period. Focusing on care, consulting, providing investment solutions,
bespokes service and managing the assigned Private customer portfolio.
- Phát triển danh mục khách hàng và AUM thông qua việc chủ động thu hút khách hàng (ví dụ: nâng hạng khách hàng hiện hữu hoặc xác định khách hàng tiềm năng mới) và giữ chân; Làm sâu sắc thêm mối quan hệ và xây dựng nền tảng cho tăng trưởng AUM và Tổng doanh thu / Grow portfolio of clients and AUM via Proactive client acquisition (e.g., upgrade existing or identify new client leads) and retention; Deepen relationship & build foundation for AUM and Gross Revenue growth
- Khai thác khách hàng: Chủ động mở rộng danh sách khách hàng hiện hữu và tăng thị phần; Phân tích liên tục nhu cầu và yêu cầu của khách hàng; Phát triển các đề xuất và thực hiện các giải pháp chuyên biệt/thiết kế dành riêng dựa trên nhu cầu của khách hàng / Acquisition: Pro-actively expand existing client book and increase share of wallet; Continuous analysis of client needs and requests; Develop proposals and implement individual/tailor-made solutions based on client needs
- Quản lý & Giữ chân Khách hàng: Thực hiện khảo sát khẩu vị dựa trên yêu cầu của từng khách hàng; Hỗ trợ thực hiện lệnh chuyên nghiệp và kịp thời cho mọi nhu cầu giao dịch và đầu tư; Phối hợp mở tài khoản mới (gặp khách hàng, mở tài khoản); Chủ động liên hệ với khách hàng (gặp trực tiếp và/hoặc qua các cuộc gọi thông thường theo định kỳ); phân tích định kỳ nhu cầu của khách hàng; Tham dự các cuộc họp khách hàng và các sự kiện tiếp thị; Lập kế hoạch và thực hiện các chuyến công tác để thúc đẩy mối quan hệ khách hàng hiện có; Quản lý công việc kinh doanh hàng ngày; Cần thực sự kết nối, hiểu về khách hàng cũng như hỗ trợ chung các vấn đề khách hàng quan tâm/ Client Retention & Management: Scrupulous implementation of Investment Profile based on individual requirements; Professional and timely supporting for order execution of all transaction and investment classes; Co-ordination of new account openings (client meetings, account opening); Proactive client contact (meet directly and/or casual call); periodical analysis of client needs; Attendance of client meetings & marketing events; Planning and performing business trips to foster existing client relationships; Managing day-to-day business; Need to really connect with and know the client and support their overall interests
- Trực tiếp tiếp nhận và hiểu rõ về nhu cầu, mục tiêu của khách hàng; cung cấp cho khách hàng sản phẩm ngân hàng / đầu tư phù hợp bằng cách hợp tác với nhóm chuyên gia (gồm có chuyên gia tư vấn đầu tư và chuyên gia sản phẩm) để cung cấp hướng dẫn chuyên môn và giải pháp tổng thể, đồng thời cung cấp cho khách hàng thông tin cập nhật thường xuyên về thị trường và sản phẩm / Directly receive and understand client needs & objectives; offer clients range of suitable banking / investment products by to be partner with expert team (i.e., Investment councellor & product specialist) to provide expert guidance and holistic solutions and provide clients with regular market and product updates
- Thông tin nghiên cứu và phân tích thị trường / Analysis of market and research information
- Xây dựng và chuẩn bị các đề xuất đầu tư với sự hỗ trợ của các chuyên gia nội bộ / Development
and preparation of investment proposals with the support of in-house specialists
- Thực hiện và theo dõi các hoạt động bán hàng/ Execution and follow-up of sales initiatives
- Thường xuyên cập nhật thị trường và trao đổi thông tin với khách hàng / Frequent market
updates and exchanges with clients
- Trực tiếp tiếp nhận và kết nối với Phòng Phân khúc Private và/hoặc đối tác để hỗ trợ khách hàng và gia đình khách hàng nhận được sự tư vấn/ dịch vụ từ các đối tác (ví dụ: phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe, sở thích cá nhân, du học, định cư và di trú, tư vấn thuế, hoạch định kế hoạch tài chính, các dịch
vụ chuyên biệt khác) / Directly receive and connect with the Private Segment Department and/or
partners to support customers and their families to receive advisory/ services (i.e., health care
concierge, lifestyle concierge, education, residence and citizenship, tax consulting, financial/wealth
planning, other bespokes services)
- Duy trì hoạt động chăm sóc khách hàng, giúp khách hàng trung thành với ngân hàng. Đồng thời, đưa ra các sáng kiến/gợi ý xác đáng trong công tác chăm sóc, phục vụ khách hàng giúp khách hàng hài lòng / Maintain customer care activities, helping customers stay loyal to the bank. At the same time, give appropriate initiatives/suggestions in customer care and service to help customers feel satisfied.
- Đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo đơn vị, phân khúc về cách thức phát triển khách hàng nhóm khách hàng cao cấp. Chủ động tìm kiếm và xây dựng mối quan hệ với các khách hàng cao cấp nhằm tăng trưởng danh mục. Liên kết các đối tác có nhóm danh mục KH Private để có nguồn giới thiệu KH thường xuyên / Suggest and/or recommend to Sale director and Private segment on how to develop Private customer groups. Proactively seek and build relationships with Private customers to grow the portfolio. Link partners with Private customer portfolio to have a regular source of customer referrals
- Phối hợp với các đơn vị liên quan để tư vấn, triển khai hoạt động chăm sóc và bán hàng:
Coordinate with relevant units to consult, implement service and sales activities
- Phối hợp với các đồng nghiệp tại Private Hub và/hoặc chi nhánh để cung cấp và đáp ứng cho khách hàng dịch vụ chuyên biệt và/hoặc nhu cầu khác của khách hàng (ví dụ: Phối hợp với bộ phận dịch vụ khách hàng để hỗ trợ khách hàng thực hiện các giao dịch như mở thẻ, rút tiền, gửi tiền; cung cấp giải pháp chuyên biệt theo nhu cầu của khách hàng) / Collaborate with hub / branch personnel to provide clients with exceptional service for their banking / other needs (e.g., Coordinate with customer service team to support customers with transactions such as opening cards, withdrawing money, depositing money; provide bespokes services at customers’ request).
- Phối hợp với các đơn vị HO (Phòng SPĐT và Tư vấn, Phân khúc Private, Phòng Bancas,..) để kịp thời cung ứng sản phẩm đặc thù liên quan tới khách hàng / Coordinate with HO units (Production and Consulting Department, Private Segment, Bancas Department,..) to promptly provide specific products related to customers
- Phối hợp với các đơn vị khác có liên quan (vận hành, rủi ro,…) trong công tác trình hồ sơ mở thẻ, hỗ trợ mở sổ tiêt kiệm cho khách hàng,… / Coordinate with other relevant units (operations, risk,...) in submitting card opening documents, supporting opening savings books for customers, etc…
- Chịu trách nhiệm hướng dẫn và phát triển RM cấp dưới và/hoặc Trợ lý / Responsible for the guidance and the development of Junior and/or Assistant RMs
Đào tạo và tuân thủ kỷ luật kinh doanh:
- Tham gia đầy đủ các chương trình đào tạo/ huấn luyện nội bộ hoặc do Hội sở triển khai / Fully participate in internal training/coaching programs or implemented by the Head Office
- Tham gia họp, báo cáo và tuân thủ các hoạt động triển khai bán tại đơn vị theo định hướng của CBQL trực tiếp / Participate in meetings, report and comply with sales implementation activities at the unit according to the direction of direct managers
- Nắm bắt các quy trình và sáng kiến sản phẩm mới; Hỗ trợ các sự kiện và hoạt động tiếp thị dành riêng cho khách hàng / Embracing new processes and product initiatives; Supporting event and marketing activities apply for clients.
- Tuân thủ các yêu cầu quy định pháp luật và ngân hàng; đảm bảo KYC khách hàng hoàn chỉnh và đầy đủ; thực hiện các báo cáo, hoàn tất các tài liệu được yêu cầu / Comply with bank and legal regulatory requirements; ensure complete and fulfill KYC, call reports and documentations at request.
1. Trình độ Học vấn
Educational Qualifications
- Tốt nghiệp từ Đại học trở lên ở một trong các chuyên ngành: Ngân hàng, tài chính, quản trị kinh doanh, đầu tư, bảo hiểm, bất động sản, chứng khoán hoặc các chuyên ngành có liên quan khác / University degree or higher degree in one of the following majors: Banking, finance, business administration, investment,
insurance, real estate, securities or other related majors
- Ưu tiên ứng việc tốt nghiệp từ nước ngoài về và có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh KH ưu tiên, KH giàu và siêu giàu sẽ được ưu tiên / Candidates who have graduated from abroad and have experience in the managing relationship with priority customer and ultra/high-net-worth customer will be strongly preferred
- Có chứng chỉ CFA, CPA, FRM, ACCA, CPWA sẽ là lợi thế lớn / Have CFA, CPA, FRM, ACCA, CPWA will be big advantage
2. Kiến thức/ Chuyên môn Có Liên Quan
Relevant Knowledge/ Expertise
- Sở hữu kiến thức sâu rộng trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, kinh tế thị trường, đầu tư, bảo hiểm, bất động sản, chứng khoán, thị trường tài chính…và các quy định, kiến thức pháp lý liên quan/ Possesses extensive knowledge in the fields of finance, banking, market economy, investment, insurance, real estate,
securities, financial markets... and related legal principles and regulations knowledge.
- Hiểu biết các văn bản pháp luật liên quan đến tổ chức, hoạt động ngân hàng, tài chính nói chung/ Understanding of legal documents related to organization, banking activities, and finance in general.
- Am hiểu các sản phẩm, dịch vụ tài chính - ngân hàng, dịch vụ chuyên biệt dành cho khách hàng ưu tiên, khách hàng cá nhân cao cấp / Understanding of financial - banking products and services, specialized
services for priority customers and priority/HNW/UHNW individual customers
- Am hiểu các kiến thức văn hóa, xã hội, nghệ thuật, tranh ảnh, chăm sóc sức khỏe…/ Understanding cultural, social, art, picture, well-being, etc…
3. Các Kỹ Năng/ Skills
- Kỹ năng giao tiếp cá nhân rất tốt, cởi mở và dễ tiếp cận / Very good inter-personal skills, open and approachable
- Kỹ năng chăm sóc KH cao cấp, xây dựng quan hệ và phát triển mạng lưới KH cao cấp tốt / Good in caring priority/HNW/UHNW customer, building relationships and developing priority/HNW/UHNW individual customer network
- Đam mê phục vụ khách hàng / Passionate about client service
- Có khả năng phán đoán tốt và khả năng làm việc dưới áp lực / Possesses good judgement and ability to work under pressure
- Thể hiện sự quan tâm thực sự đến mọi người và lịch sự với mọi tầng lớp / Displays genuine interest in people and polite to all levels of people
- Có tính đồng đội cao / High team work spirit
- Kiên trì và thuyết phục / Persistent and persuasive
4. Các Kinh nghiệm Liên quan/ Relevant Experience
- Có kinh nghiệm tối thiểu 3-5 năm kinh nghiệm lĩnh vực ngân hàng, tài chính, bất động sản cao cấp, đầu tư,…/ Have at least 3-5 years of experience in banking, finance, high-end real estate, investment, etc…
- Ít nhất 02 năm kinh nghiệm phục vụ phân khúc khách hàng ưu tiên, khách hàng cao cấp trong lĩnh vực tài chính/ ngân hàng/ đầu tư/ bảo hiểm/ du lịch/ khách sạn/ bất động sản/ chứng khoán/ đầu tư tài chính…/ At least 02 years of experience managing and serving priority/HNW/UHNW individuals customers in the
fields of finance/banking/investment/insurance/travel/hotel/real estate/stock/financial investment, etc…
Hướng dẫn ứng tuyển
Bước 1: Điền vào Mẫu thông tin ứng viên VPBank, tải mẫu tại đây,
Bước 2: Chọn nút "Ứng tuyển" bên trên và làm theo hướng dẫn.
Bước 3: Sau khi hoàn tất bước ứng tuyển, nếu đã ứng tuyển thành công, Bạn sẽ nhận được Thư xác nhận ứng tuyển thành công từ VPBank. Vui lòng đọc email để nắm các thông tin hướng dẫn tuyển dụng tại VPBank.
(Lưu ý: Ứng viên có thể Ứng tuyển bằng CV cá nhân)
Chúc Bạn Sức khỏe và Thành công.